Dịch VụShopee

Các chính sách cho người bán trên shopee năm 2022

Rate this post

Các sàn thương mại điện tử luôn thay đổi và cập nhật chính sách thường xuyên. Việc điều chỉnh này phụ thuộc vào định hướng và tình hình phát triển của họ.Shopee cũng vậy. Đó có thể là các chính sách về hoàn hàng bom. Cũng có thể là các chính sách về thời hạn hoàn tiền cho người bán,….Nếu bạn cũng là một người bàn hàng trên shopee vậy thì lại càng không thể bỏ qua bài viết này. Chúng mình sẽ cập nhật tới bạn những chính sách mới trên shopee cho người bán hàng năm 2022. Cùng tìm hiểu nhé!

Sổ tay bán hàng cho Người bán mới tại Shopee chính thức ra mắt! | Học viện Shopee - Shopee Uni Vietnam

1.Các chính sách về phí bán hàng trên shopee

1.1. Phí thanh toán

Phí thanh toán là phí giao dịch áp dụng cho mỗi đơn hàng thành công trên sàn giao dịch TMĐT Shopee (nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn có phát sinh yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được Người bán/ Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Đối tượng áp dụng: Tất cả Người bán trên Shopee.

Hiện tại, Shopee sẽ thu phí trực tiếp trên mỗi đơn hàng.

  • Được tính trên tổng giá trị thanh toán của Người mua cho mỗi đơn hàng, gồm tổng tiền hàngphí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mãi (nếu có). Và sẽ được làm tròn đến giá trị gần nhất.
  • Dựa vào phương thức thanh toán khác nhau của Người mua, Người bán sẽ trả Shopee mức phí tương ứng cho mỗi đơn hàng. Kể từ ngày 1/4/2022, Shopee sẽ áp dụng mức Phí thanh toán mới dành cho Người bán:

Vậy Phí Thanh toán trên Shopee sẽ được tính như sau:

Phí thanh toán = (Tổng đơn hàng + Phí vận chuyển – Khuyến mãi đã áp dụng (nếu có)) x 2.5%

Sau khi Người mua nhận hàng thành công, mức phí thanh toán sẽ được cấn trừ trực tiếp trên từng đơn hàng trước khi tiền bán hàng ghi nhận vào Số dư TK Shopee của Người bán hàng.

Có 2 cách Người bán có thể kiểm tra khoản phí thanh toán cho từng đơn hàng của Shop:

  • Cách 1: Trên Kênh Người Bán: tải Báo cáo thu nhập trong mục Doanh Thu để xem Phí thanh toán của nhiều đơn hàng cùng một lúc trong cột Phí Giao Dịch.
  • Cách 2: Trên ứng dụng Shopee: vào mục Tôi > Shop của tôi > Đơn hàng > Thông tin đơn hàng > Thông tin thanh toán > Phí thanh toán.

1.2. Phí cố định

Là phí hoa hồng cố định áp dụng cho tất cả các giao dịch bán sản phẩm, sử dụng dịch vụ của Người Bán được thực hiện thành công qua sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee (đơn hàng nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn hàng có phát sinh yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền được Người Bán/Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Mức Phí cố định sẽ được áp dụng khác nhau như sau:

Đối với Người bán không thuộc Shopee Mall:

Từ 02/10/2022, Shopee sẽ áp dụng mức Phí Cố Định mới là 2.5% (bao gồm VAT) cho các đơn thực hiện thành công đối với Người bán KHÔNG thuộc Shopee Mall. 

Phí cố định được tính cho đơn hàng được thực hiện thành công (nằm ở mục “Đã giao”) hoặc đơn có phát sinh yêu cầu Trả hàng hoàn tiền được Người bán/ Shopee chấp nhận “Hoàn tiền ngay” (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

🔥 Đặc biệt: Các Shop tham gia (một trong) các gói dịch vụ (Gói Freeship Xtra, Gói Freeship Xtra Plus, Gói Hoàn Xu Xtra): Shop sẽ được miễn toàn bộ Phí Cố Định trong suốt thời gian tham gia chương trình.

Đổi với Người bán thuộc Shopee Mall: Mỗi ngành hàng sản phẩm sẽ có một tỷ lệ phần trăm Phí cố định khác nhau

2.Các chính sách về trả tiền cho người bán

2.1.Quy trình hoàn tiền cho người bán

Người bán sẽ nhận được tiền hàng các đơn hàng thành công thông qua hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Quy trình Shopee trả tiền cho người bán hàng gồm 3 bước:

Bước 1: Sau khi người mua đã nhận hàng và chấp nhận thanh toán thì tiền đơn hàng do Shopee tạm giữ. Nếu người mua không hài lòng và có yêu cầu đổi, hoàn hàng thì người bán cần xử lý đơn hàng đúng theo quy định.

Bước 2: Tiền hàng sau khi trừ các khoản chiết khấu và phụ phí sẽ được chuyển vào Số dư tài khoản Shopee của người bán.

Bước 3: Người bán có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình theo 2 cách: thực hiện thủ công hoặc cài đặt chuyển tự động

trả tiển cho người bán

2.2.Thời hạn Shopee Thanh Toán đơn hàng Cho Người Bán

Thời gian Shopee thanh toán tiền hàng các đơn hàng thành công cho các shop còn tuỳ thuộc vào loại shop mà bạn bán. Nếu người mua không có yêu cầu đổi/huỷ/trả đơn hàng thì thời gian nhận tiền của người bán như sau:

  • Nếu là Shoppe Mall thời gian Shoppe thanh toán đơn hàng cho người bán là 8 ngày kể từ ngày giao hàng thành công hoặc kể từ lúc người mua bấm” Đã nhận được hàng” .
  • Nếu không là Shopee Mall thì thời gian Shoppe thanh toán đơn hàng cho người bán là 8 ngày kể từ ngày giao hàng thành công hoặc kể từ lúc người mua bấm” Đã nhận được hàng”

3.Chính sách người bán gửi khiếu nại về shopee

  • Bước 1: Vào Kênh người bán, chọn mục  Trả hàng/Hoàn tiền
  • Bước 2: Đi đến mục Cần phản hồi, chọn Phản hồi quyết định hoàn tiền của Shopee  hoặc Phản hồi trạng thái hàng hoàn
  • Bước 3: Tại mục Yêu cầu cần xem xét nhấn Khiếu nại
  • Bước 4: Chọn lý do khiếu nại và điền Chú thích để mô tả rõ hơn lý do khiếu nại
  • Bước 5: Đăng tải các bằng chứng và bấm Hoàn thành để hoàn tất việc gửi khiếu nại tới Shopee
Trên đây là tổng hợp của chúng mình về các chính sách cho người bán trên shopee năm 2022. Năm nay đổi mới quan trọng nhất trong chính sách của shopee có lẽ là liên quan đến các phí cố định và phí thanh toán của người bán. Bạn nên lưu ý điểm này để tránh bất ngờ khi được thanh toán phí nhé.
Hy vọng những thông tin chúng mình cung cấp hữu ích với các bạn, chúc các bạn thành công và đừng quên để lại bình luận bên dưới cho chúng mình biết nhé!
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cho bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button